Bình Định: Chi Hội trưởng nông dân - Tổ Trưởng Tổ TK&VV điển hình
15:48 - 25/07/2024
(Quỹ HTND)- Hơn 5 năm gắn bó cùng Hội ND, với vai trò là chi Hội trưởng nông dân, Tổ trưởng Tổ TK&VV thôn Trường Định 2, xã Bình Hòa, huyện Tây Sơn, chị Bùi Thị Thơ luôn nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc, không ngại khó khăn. Trong hoạt động Hội, chị luôn gần gũi, sẻ chia, sáng tạo; trong quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội chị luôn trách nhiệm, tận tụy với công việc. Từ đó đã góp phần giúp hoạt động Hội ngày càng phát triển, quản lý tốt nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội.

Chị Bùi Thị Thơ tích cực triển khai các chương trình vay vốn đến hội viên, nông dân


Thôn Trường Định 2 là thôn thuần nông, người dân sinh sống chủ yếu nhờ vào trồng trọt và chăn nuôi, phụ thuộc nhiều vào thiên nhiên nên có nhiều hộ đời sống còn rất khó khăn. Chị Bùi Thị Thơ chia sẻ: "Với vai trò Tổ trưởng Tổ TK&VV, tôi luôn sâu sát, phối hợp với Ban quản lý Tổ TK&VV tiến hành rà soát, lập danh sách các hộ gia đình có nhu cầu vay vốn. Đồng thời, tích cực tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH), các cuộc họp của Ban giảm nghèo xã, họp giao ban hàng tháng... để nắm bắt kịp thời các vấn đề liên quan đến tín dụng chính sách. Tổ chức sinh hoạt định kỳ ở Tổ, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích".
 

Nhờ thực hiện tốt các công việc được ủy nhiệm, chị Thơ thực sự đang là "Cầu nối", trở thành "Cánh tay nối dài" kết nối giữa người nghèo với tín dụng CSXH giúp người dân tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để đầu tư sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Từ lúc ban đầu tiếp nhận Tổ TK&VV vào năm 2019, với 38 thành viên có tổng dư nợ trên 900 triệu đồng, đến nay, Tổ TK&VV do chị quản lý đã có 60 thành viên, tổng dư nợ gần 3,5 tỷ đồng. Tổ TK&VV không có nợ quá hạn, tổ viên tham gia tiền gửi tiết kiệm đạt 100% số hộ vay vốn. Hàng tháng, hàng quý, Tổ TK&VV của chị luôn được Ngân hàng CSXH huyện xếp loại tốt.

 
Từ những hiệu quả của nguồn vốn vay giúp hội viên, nông dân phát triển kinh tế cùng những kinh nghiệm trau dồi được, chi Hội trưởng ND Bùi Thị Thơ đã lồng ghép tuyên truyền các phong trào, các mô hình kinh tế của Hội ND triển khai đến hội viên, nông dân một cách khéo léo, tinh tế, thu hút đông đảo hội viên tham gia hưởng ứng. Tiêu biểu như: Mô hình tổ Hội nông dân nghề nghiệp "Mộc dân dụng", "Trồng cây cảnh". Năm 2023, chi Hội có 111 hộ đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, trong đó có 5 hộ đạt cấp tỉnh. Chi Hội thôn Trường Định 2 là một trong những chi Hội được Hội ND xã xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 
 
Chị Diệp Thị Xuân Thảo - Chủ tịch Hội ND xã cho biết: Chị Bùi Thị Thơ thực sự là tấm gương điển hình tiêu biểu về một chi Hội trưởng nông dân kiêm Tổ trưởng Tổ TK&VV tràn đầy nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm và nhiệt tình trong mọi công được giao. Chị cũng luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ, hướng dẫn các hội viên trong chi Hội cách thức làm ăn, để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Bản thân chị còn vận động gia đình tham gia thực hiện tốt các phong trào xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới nâng cao tại địa phương

Võ Mỹ Hạnh
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Tin tức liên quan :

Bài đọc nhiều nhất

Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường